Các bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử mới nhất

Rate this blog

Khi nhận được tin nhắn kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hãy truy cập vào trang web theo địa chỉ https://vneid.gov.vn và thực hiện cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử như hướng dẫn.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Khi đã thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VneID trên điện thoại di động hoặc đến cơ quan công an để làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử và hồ sơ được phê duyệt thì hệ thống định danh và xác thực điện tử sẽ gửi tin nhắn SMS thông báo theo số điện thoại công dân đã đăng ký có cấu trúc như sau:

  • Tin nhắn được gửi có tên định danh là “VNeID”.
  • Tin nhắn có nội dung cụ thể như sau: “Cuc Canh sat QLHC ve TTXH thong bao: Hồ sơ dang ky tai khoan dinh danh dien tu cua cong dan da duoc phe duyet. De nghi truy cap ung dung VNeID hoac dia chi https://vneid.gov.vn de kich hoạt tai khoan”.
Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Sau khi nhận được tin nhắn này, bạn hãy truy cập vào trang web theo địa chỉ https://vneid.gov.vn và thực hiện cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo các bước hướng dẫn như dưới đây:

Để kích hoạt tài khoản, ở màn hình đầu tiên, cần nhập đầy đủ, chính xác, thông tin:

  • Số định danh cá nhân/số Căn cước công dân của bạn
  • Số điện thoại đã đăng ký tài khoản ứng dụng VNeID
  • Nhấn nút Gửi yêu cầu sau khi đã nhập các thông tin trên
Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Tiếp theo, nhập mã OTP để xác thực. Mã OTP được gửi đến số điện thoại cá nhân qua tin nhắn SMS. Mã OTP sau khi được xác thực đúng, sẽ đến bước thiết lập mật khẩu.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Mật khẩu được yêu cầu thiết lập có 8 đến 20 ký tự bao gồm chữ số, chữ viết hoa, chữ viết thường, ký tự đặc biệt

Kế đó là bước thiết lập passcode (mã passcode là một loại mã bảo mật, được sử dụng để xác thực khi sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng VNeID). Theo quy định, mã passcode gồm 6 ký tự số từ 0 đến 9.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Cuối cùng là bước thiết lập các câu hỏi bảo mật. Câu hỏi bảo mật được sử dụng trong một số trường hợp nhằm xác minh danh tính của chủ tài khoản định danh điện tử.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Hãy chọn lần lượt từng câu hỏi và điền câu trả lời, đồng thời ghi nhớ câu trả lời tương ứng với câu hỏi để có thể sử dụng khi cần thiết theo yêu cầu bảo mật của ứng dụng. Thông báo xuất hiện, khi bạn kích hoạt thiết bị thành công.

Sau khi đăng nhập thành công, màn hình trang chủ tài khoản định danh điện tử Mức 1 hoặc Mức 2 xuất hiện tùy theo mức độ tài khoản bạn đã đăng ký và đã được phê duyệt.

Sau khi “Kích hoạt tài khoản định danh điện tử”, “Gửi yêu cầu” và thiết lập mật khẩu thành công, công dân tiến hành đăng nhập vào ứng dụng VneID.

Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ hiện bảng tất cả trường thông tin cơ bản của công dân bao gồm các loại giấy tờ khi đăng ký định danh điện tử: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, mã số thuế…và có giá trị tương đương thẻ CCCD gắn chíp vật lý. Đối với tài khoản định danh điện tử mức độ 1 chỉ bao gồm các thông tin cơ bản của công dân và ảnh chân dung.

>>> Xem thêm: Mã định danh là gì? Điều cần biết về số định danh, thay hộ khẩu từ 1-7

>>> Xem thêm: Cách tích hợp thẻ BHYT vào VNeID ngay tại nhà cực kỳ đơn giản

>>> Xem thêm: Cách đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

So sánh, tìm kiếm giá rẻ nhất
Logo
Shopping cart